Tư vấn
Hướng dẫn kiểm tra bảo hành màn hình ASUS
Hướng dẫn kiểm tra bảo hành màn hình ASUS giúp bạn dễ dàng nắm rõ tình trạng thiết bị và có thể chủ động khi gặp sự cố. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách tra cứu thông tin bảo hành chính hãng của ASUS bằng số serial một cách nhanh chóng và dễ thực hiện nhất.
Chính sách bảo hành màn hình ASUS tại Việt Nam
Trước khi kiểm tra, bạn nên nắm rõ chính sách bảo hành chính hãng ASUS để xác định thiết bị của mình có đủ điều kiện hỗ trợ hay không.
Thời gian bảo hành phổ biến
- Đối với hầu hết các dòng màn hình ASUS thông thường, thời gian bảo hành là 36 tháng (3 năm) kể từ ngày mua.
- Một số dòng chuyên game hoặc cao cấp có thể được áp dụng chính sách bảo hành riêng theo chương trình ưu đãi hoặc phân phối.
Điều kiện được bảo hành
Sản phẩm sẽ được ASUS bảo hành miễn phí nếu đáp ứng các điều kiện sau:
- Còn trong thời hạn bảo hành.
- Tem, serial, nhãn mác đầy đủ, còn nguyên vẹn và không bị tẩy xóa.
- Không thuộc các trường hợp không áp dụng bảo hành do ASUS đưa ra trong thông tin Bảo hành.
Cách kiểm tra bảo hành màn hình ASUS bằng Serial Number
Kiểm tra bảo hành online là cách nhanh nhất và chính xác nhất được ASUS hỗ trợ. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:
Bước 1 - Tìm mã số Serial Number (S/N)
- Số Serial Number được in trên tem dán phía sau màn hình hoặc trên hộp sản phẩm.
- Serial thường bắt đầu bằng chữ cái và có độ dài khoảng 10-15 ký tự (ví dụ: D9LMQS000123).
Bước 2 - Truy cập website kiểm tra bảo hành ASUS
Truy cập trang tra cứu chính thức của ASUS tại: https://www.asus.com/vn/support/warranty-status-inquiry/

Kiểm tra bảo hành ngay tại website ASUS
Bước 3 - Nhập thông tin và xem kết quả
- Nhập số serial của sản phẩm
- Đồng ý với chính sách bảo mật của ASUS.
- Nhấn Hoàn tất để gửi yêu cầu.
- Kết quả sẽ hiển thị thời hạn bảo hành còn lại hoặc thông báo đã hết hạn.
Lưu ý: Một số sản phẩm cần đăng ký bảo hành trực tuyến lần đầu để kích hoạt bảo hành. Hãy đảm bảo bạn đã thực hiện thao tác này nếu hệ thống báo chưa có thông tin.
Bảo hành màn hình ASUS tại cửa hàng mua sản phẩm
Nếu bạn không tra được bảo hành online hoặc cần hỗ trợ gửi bảo hành, hãy liên hệ cửa hàng nơi mua sản phẩm để được hướng dẫn:
- Chuẩn bị hóa đơn mua hàng, số serial và mô tả lỗi.
- Cửa hàng sẽ xác minh và gửi sản phẩm đi bảo hành giúp bạn (nếu là đại lý chính thức).
- Thời gian xử lý bảo hành thường mất từ 5-10 ngày làm việc.
Đây là lựa chọn an toàn nếu bạn không quen các thao tác trực tuyến hoặc muốn được hỗ trợ thêm về kỹ thuật.

Liên hệ MYGEAR để được hỗ trợ bảo hành khi mua tại đây
Không áp dụng bảo hành với các trường hợp
Dù còn thời gian bảo hành, ASUS có quyền từ chối nếu sản phẩm thuộc các trường hợp sau:
- Sản phẩm bị can thiệp, sửa chữa và/hoặc thay đổi bởi một cá nhân không được phép.
- Số seri của sản phẩm, của các linh kiện hoặc phụ kiện đã bị cạo sửa, xoá bỏ hoặc tháo gỡ.
- Các tem bảo hành đã bị rách hoặc bị cạo sửa.
- Hao mòn tự nhiên.
- Hư hỏng (vô tình hoặc khác) trên sản phẩm về hình thức bên ngoài không ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của sản phẩm, như không giới hạn về việc rỉ sét, thay đổi màu sắc, chất liệu hoặc những hao mòn tự nhiên theo thời gian.
- Hư hỏng sản phẩm do chiến tranh, khủng bố, hoả hoạn, tai nạn, thiên tai, vô tình hoặc cố ý sử dụng không đúng cách, lạm dụng, cẩu thả hoặc bảo trì không đúng cách, sử dụng trong những điều kiện không bình thường.
- Hư hỏng sản phẩm do lắp đặt, kết nối không đúng cách hay sử dụng các thiết bị ngoại vi không tương thích như máy in, ổ đĩa quang, card mạng, hoặc thiết bị USB v.v.
- Hư hỏng sản phẩm gây ra do lỗi nguồn điện từ bên ngoài hoặc bất kỳ tai nạn điện nào.
- Hư hỏng sản phẩm do sử dụng hoặc điều kiện bảo quản hay thông số môi trường không đúng với hướng dẫn sử dụng.
- Hư hỏng sản phẩm gây ra bởi phần mềm của hãng thứ ba hoặc virus; hay mất mát phần mềm hoặc dữ liệu xảy ra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế.
- Không sử dụng được do quên hoặc mất mật khẩu bảo mật.
- Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do dấu vết của chất nguy hiểm, các bệnh dịch, sâu bọ hoặc bức xạ.
- Lừa đảo, mất cắp, mất tích hoặc các hành động có mưu tính.
- Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do lắp đặt và sử dụng các ứng dụng bẻ khoá thiết bị, là một loại tiện ích mở khoá phân vùng khởi động của sản phẩm sẽ khiến cho sản phẩm không được bảo hành cũng như bị từ chối bảo hành.
MYGEAR đã hướng dẫn kiểm tra bảo hành màn hình ASUS, đây là thao tác quan trọng giúp bạn bảo vệ quyền lợi khi sử dụng sản phẩm. Dù là kiểm tra qua website ASUS hay thông qua cửa hàng bán lẻ, bạn đều có thể dễ dàng biết được sản phẩm còn bảo hành hay không chỉ với vài bước đơn giản.
Tin công nghệ
Game
Đánh giá
Thủ thuật
Tư vấn
Khám phá
Tin khuyến mãi
Review - Video
PC DIY






Bình luận bài viết